Thiết kế nội thất quán trà sữa tại quận 4 TP HCM

   Vậy câu hỏi được nhiều bạn đặt ra ở đây là làm thế nào để kinh doanh quán trà sữa hiệu quả như thế? Kinh doanh quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Có khó hay không?

Kinh doanh quán trà sữa vốn dưới 5 triệu

   Với mức vốn dưới 5 triệu, bạn hoàn toàn vẫn có thể kinh doanh quán trà sữa quy mô nhỏ theo dạng ship đồ uống online hoặc xe take away.

   Với các dịch vụ kiểu này, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh trà sữa mà không cần vốn cao, cũng như không cần thuê nhiều nhân viên, lại linh hoạt trong địa bàn hoạt động… Điều duy nhất bạn cần là phải đẩy mạnh các chiến dịch marketing online để nhiều người biết đến và đặt hàng trực tuyến chỗ bạn.

 

  Một ưu điểm của mô hình kinh doanh này là bạn cần phải tính toán chi phí giao nhận sao cho tiết kiệm, phù hợp và hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, đồ uống khi bạn giao đến cho khách hàng của mình.

Kinh doanh quán trà sữa vốn dưới 10 triệu

   Nếu có được một khoảng vốn kha khá tầm 10 triệu, bạn có thể kinh doanh quán trà sữa vỉa hè nhỏ và tận dụng mặt bằng hiện có / thuê mặt bằng giá rẻ.

Các chi phí có thể tạm liệt kê như sau:

  • Mua xe đẩy khoảng 6 triệu (xe inox + trang trí , có đầy đủ kệ đựng các nguyên vật liệu).
  • Các nguyên vật liệu cần thiết tầm 2 triệu như bột sữa, trân châu, siro…
  • Các khoản chi tiêu linh tinh khác tầm 2 triệu như thùng đá, ly nhựa, ống hút, ghế ngồi, bàn… (Tùy vào quy mô mà bạn có thể linh hoạt số lượng cần thiết cho các chi tiêu này)

 

   Mặc dù hình thức kinh doanh trà sữa này không tốn nhiều vốn, lại không mất chi phí thuê mặt bằng nhưng sẽ rất vất vả do không gian hạn chế, vấn đề thời tiết (mưa gió, nắng nóng…) cũng ảnh hưởng nhiều đến lượt khách ghé quán.

Kinh doanh quán trà sữa vốn dưới 50 triệu

  Với khoản vốn tầm 50 triệu, bạn có thể yên tâm rằng quán trà sữa mình mở có thể phục vụ số lượng khách quy mô tầm 20 – 30 với đầy đủ các trang thiết bị, tiện nghi hơn, và nguyên vật liệu cũng như các món nước làm ra cũng sẽ chất lượng hơn.

   Tuy nhiên, bạn phải tính toán thật kỹ vốn đầu tư vì có thể sẽ bị ảnh hưởng tới vốn lưu động khi bạn phải chồng cọc tiền thuê nhà 2-3 tháng + 1 tháng tiền nhà đầu tiên. Bên cạnh đó, với số vốn vừa phải như thế này, nhiều khả năng bạn sẽ thuê được mặt bằng không ở vị trí tốt cho lắm, do đó, hãy quan tâm đến các hình thức quảng bá, chương trình khuyến mãi đặc sắc hoặc các dịch vụ đi kèm (cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện offline, tổ chức tiệc sinh nhật…) để giảm tải thời gian trống quán đi.

   Một lời khuyên nữa là bạn cần phải có chiến lược rõ ràng và Thiết kế nội thất quán trà sữa tại quận 4 TP HCM độc đáo để giữ chân khách hàng và phát triển kinh doanh.

KInh doanh quán trà sữa từ 100 triệu trở lên

   Nếu có số vốn lớn > 100 triệu, bạn có thể thực hiện nhiều hình thức quán trà sữa quy mô và đặc biệt. Bạn có thể kinh doanh theo kiểu nhượng quyền thương hiệu hoặc mở chuỗi các chi nhánh theo thương hiệu do mình sáng lập nên.

   Một ưu điểm từ nguồn vốn dồi dào mang lại đó là bạn có thể mở được quán trà sữa ở vị trí đẹp, có thể Thiết kế nội thất quán trà sữa tại quận 4 TP HCM, trang trí và đầu tư nhiều thứ cho quán của mình, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn.

   Khi đã có điều kiện và nhiều sự lựa chọn như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn địa điểm gần trường học, khu văn phòng, các con phố nhiều người qua lại… sẽ thu hút khách hàng hơn và tăng doanh thu từ nguồn khách vãng lai.

   Nhược điểm của loại hình quán trà sữa này là số vốn càng nhiều thì rủi ro càng lớn. Bạn sẽ cần chuẩn bị tâm lý và kiến thức để đối mặt với các vấn đề như:

  • Vấn đề pháp lý (giấy phép kinh doanh, đăng ký kinh doanh, đăng ký thương hiệu…)
  • Kỹ năng quản lý và phát triển thương hiệu
  • Kỹ năng bán hàng, xây dựng chiến lược Marketing
  • Giải quyết rủi ro


Các tin khác

@ Facebook f