Thiết kế nội thất biệt thự quận Tân Bình TP HCM

Ý nghĩa của việc chọn mua biệt thự hợp phong thủy?

    Việc lựa chọn và xây dựng cho mình một căn biệt thự hợp phong thủy mang ý nghĩa rất lớn. Nó tạo cảm giác cho gia chủ và gia đình ở trong nhà có cảm giác an toàn, vui vẻ. Đồng thời sẽ tạo được nguồn năng lượng tốt cho gia chủ đem lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Chọn biệt thự hợp phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn
Chọn biệt thự hợp phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Cách chọn mua biệt thự hợp phong thủy

Địa hình đất bằng phẳng

   Khi đi xem để lựa chọn mua biệt thự điều đầu tiên các bạn phải chú ý đó chính là chọn căn nhà có địa hình bằng phẳng. Bởi vì nếu có vị trí đất không bằng phẳng sẽ gây ra cảm giác bất an cho nhũng người khi sống trong nhà.

   Điều lưu ý thứ hai, khi chọn mua đất hay biệt thự đó chính là không chọn nơi có vị trí thấp sẽ dẫn đến ẩm mốc. Ngoài ra với địa hình như thế dễ gây ra hiện tượng ngập lụt vào mùa mưa bão.

   Điều nên tránh thứ ba là không nên mua khi mảnh đất hay căn biệt thự đó đang bị thế chấp, đó chính là điều tối kị. Vì sẽ mang lại rắc rối cho chính người mua.

   Bạn nên lựa chọn mua đất để xây nhà là mảnh đất có phía sau lưng dựa vào núi, phải có nguồn nước dồi dào. Điều này có nghĩa ngôi nhà của bạn sẽ có nhiều thuận lợi, có chỗ dựa vững chắc và an toàn.

Sơn bao bọc là Biệt thự rất đẹp

   Khi chọn mua đất để xây dựng biệt thự nên chọn mảnh đất ở địa hình sông nước hữu tình bao quanh. Nghĩa là phải hội tụ đầy đủ các yếu tố sông suối ao hồ, rừng núi mới là thế đất chuẩn để xây dựng biệt thự.

Chọn căn biệt thự xung quanh có cảnh non nước hữu tình hợp phong thủy
Chọn căn biệt thự xung quanh có cảnh non nước hữu tình hợp phong thủy

Nên để trống đất ở hướng Nam

   Lưu ý khi xây dựng biệt thự nên có khoảng đất trống nằm ở hưng Nam, nó rất có lợi cho gia chủ. Bởi sẽ tạo ra một không gian thoáng mát đem lại tâm lý thoải mái cho gia chủ. Đồng thời nó sẽ có khoảng trống để gia chủ có thể trồng cây làm vườn ở đó.

Không chọn nơi có không khí u ám

   Khi chọn đất cho biệt thự tốt nhất nên chọn nơi đừng có bao trùm không khí u ám và hoang sơ quá. Nên chọn và xây nhà ở nơi có không khí trong lành và không được chọn nơi có gió quá mạnh hay qua ấm. Mà bạn phải chọn nơi có gió thoang thoảng nhẹ nhẹ mới chính là đất tốt để ở, nơi đây sẽ có sự lưu thông về không khí.

Nên trồng nhiều cây xanh

   Cây xanh mang lại không khí trong lành, điều hòa khí hậu cho nơi ở của bạn. Đồng thời đem lại cảm giác thoải mái và giảm stress cho chính gia chủ sau bao áp lực của công việc. Hiện nay, cây xanh xung quanh khuôn viên của biệt thự rất được nhiều người quan tâm và xem trọng.

Đất phải có nền kiên cố

   Tại sao lại nói là các bạn nên chọn mảnh đất  kiên cố để mua, vì như thế nó sẽ đảm bảo sự an toàn cho gia đình bạn. Nên chọn chỗ đất cát nó khô ráo và sạch sẽ, đảm bảo cho thổ nhưỡng được tươi tốt. Đặc biệt loại đất này sẽ không lo bị lún sụt, đồng thời phải chọn nơi mà có nguồn nước dưới đất cách móng nhà của bạn 0,5m. Như vậy sẽ có tác dụng làm cho nguồn nước không bị ô nhiễm và đề phòng sạt lỡ.

Nhà phải chính hướng

   Bạn phải chọn mua đất ở hướng chính Nam, chính Bắc, chính Đông và chính Tây hoặc là hướng chính Đông Nam – Tây Bắc, chính Tây Nam – Đông Bắc. Nhưng nếu xét cụ thể về ý nghĩa thì không có hướng nào là hướng chính Nam chính Bắc vì bản thân trái đất luôn chuyển động tuần hoàn không ngừng.

Không chọn mảnh đất hình tam giác

   Xây nhà trên nền đất hình tam giác sẽ không đẹp, tiện ích sử dụng sẽ không được như ở mảnh đất hình chữ nhật hay hình vuông. Đồng thời nền đất hình tam giác cũng khó để xây dựng nhà cho hợp lý theo ý thích của mình. Ngoài ra, còn mang điềm xấu không tốt cho gia chủ ở trênh mảnh đất đó, vì vậy điều đó là kiêng kỵ không nên chọn mua.

Không xây nhà trên đất từng là Bệnh viện hay Miếu

   Bởi vì khi mua đất trên mảnh trước đây đã từng làm Đền, Miếu hay Bệnh viện người ta sẽ coi là không sạch. Đem lại cho gia chủ có cảm giác không an tâm luôn lo sợ, trường hợp nếu mua đất từng là ao hồ thì sẽ có khí rất nhiều.

Không nên mua mảnh đất có hồ nước tù

   Khi bạn muốn xây dựng một hồ nước ở trong khuôn viên của mình thì nên chú ý chỉ nên xây bố trí hồ nước ở bên trái (Thanh Long) Biệt thự, kỵ bên phải (Bạch Hổ). Nếu bố trí xây ở đằng trước biệt thự thì chú ý vì không cẩn thận bị đào hoa sát. Gây ra điều không may mắn cho gia chủ. Khi xây dựng ở nước tù sẽ khiến cho tài lộc và sức khỏe của gia chủ giảm sút.

Không nên có ao hồ ở phía Tây Bắc

   Phía Tây Bắc Đại Kỵ Có Ao, Hồ, Bể Bơi, Đài Phun Nước. Tây Bắc là Thiên môn kỵ khuyết vì thế không nên xây dựng ao hồ ở đây và nếu có thì gia chủ phải lấp ngay. Biệt thự rất kỵ khuyết góc Tây Bắc nên lưu ý khi đi mua đất xây biệt thự

Xây hồ bơi ở hướng Cát

   Khi xây dựng hồ bơi ở trong nhà nên lưu ý không nên xây ở hướng Nam là Hỏa không tốt, mà nên chọn hướng Cát để xây. Trong đó hướng Đông Nam và Đông đây chính là 2 hướng đẹp nhất để xây, thuộc hành Mộc. Chú ý nữa là, không nên đặt bể bơi ở phía trước hay phía sau vì sẽ tạo thành thế âm thịnh và suy dương không tốt.

Kiểu dáng Biệt thự

– Hình vuông và hình chữ nhật đây chính là 2 kiểu dáng phù hợp để xây biệt thự. Tạo cho gai chủ có tài khí mạnh và có nhiều tài lộc và sức khỏe. Ngoài ra, Biệt thự hình tròn cũng tượng trưng cho sự sum vầy và đoàn viên của gia đình.

– Biệt thự ven biển cũng được nhiều người lựa chọn bởi vì khi có biển, có vườn, có hồ bơi sát nhau sẽ tạo nên một không gian rất tuyệt. Đồng thời nó còn có tác dụng điều hòa không khí cho trong lành, tạo nhiều không gian đẹp cho tầm nhìn của phòng khách, phòng ngủ và phòng ăn.

Đại kỵ Phan Cung Sát

   “Phan Cung Sát” nghĩa là nếu đường trước cổng biệt thự mà không có sự bao trùm mà đường cong phía nối hướng biệt thự. Đồng thời trước cổng của biệt thự cũng không được ô nhiễm quá nhiều bụi bẩn và ồn ào. Tránh gặp tai họa cho gia chủ.

Vườn đá Và lối đi trong Biệt thự

   Vườn đá theo quan niêm Phương Đông thì nó có vai trò rất quan trọng, đó là nền tảng của toàn khu vườn. Thông thường người ta sẽ bố trí đá tự nhiên và nhân tạo xen kẽ với nhau để tạo một lối đi đẹp và hợp phong thủy.

Biệt Thự Đại Kỵ Cô Độc

   Không nên chọn vị trí biệt thự xung quanh hoang vu, lẻ loi. Tạo nên không khí u ám và cô độc cho ngôi nhà của bạn.

Biệt thự đầu gió

   Nếu biệt thự nằm ở hướng đầu gió thì sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên lạnh lẻo và đồng thời cũng tạo tị khí tàng phong không tốt. Vì thế nên cân nhắc kỹ khi chọn mua đất xây biệt thự.

Không nên để tường trắng ngói xanh

   Người ta quan niệm rằng nếu xây dựng biệt thự mà để ngói xanh, tường trắng giống như nhà thờ họ hay tang lễ. Điều đó không mang lại may mắn cho gia chủ.

Không nên xây tường cao qua hiên cho Biệt thự

   Khi xây dựng không nên để tường cao quá hiên vì sẽ tạo cảm giác khó chịu và bức bối cho gia chủ bởi không khí không được lưu thông. Tường bao cũng không nên gần quá với biệt thự vì nếu như thế sẽ cản trở ánh sáng và không khí lưu thông trong nôi nhà. Bởi thế, khi xây nên để khoảng cách 1,5m cho tường bao quanh biệt thự và khoảng cách 1/2 đến 1/4 chiều cao biệt thự từ tường bao đến chân tường.

Khi xây dựng không nên để tường cao quá hiên vì sẽ tạo cảm giác khó chịu và bức bối cho gia chủ bởi không khí không được lưu thông
Khi xây dựng không nên để tường cao quá hiên vì sẽ tạo cảm giác khó chịu và bức bối cho gia chủ bởi không khí không được lưu thông

Không nên để qua nhiều cửa sổ

  Khi  Thiết kế nội thất biệt thự quận Tân Bình TP HCM căn biệt thự có quá nhiều cửa sổ, sẽ khó tàng phong tụ khí khiến cho căn nhà trở nên u ám và lạnh lẽo. Vì thế mỗi phòng chỉ nên có một cửa sổ mà thôi, nếu không có cũng không tốt vì khiến cho khí bị ngưng trệ

Biệt thự đại Kỵ dùng tường kính

   Khi xây dựng không nên Thiết kế nội thất biệt thự quận Tân Bình TP HCM dùng tường kính, bởi vì nó sẽ làm dương quá thịnh không tốt đồng thời khiến ánh sáng bị chói lóa. Khi sống trong một ngôi nhà toàn sử dụng kính sẽ tạo cảm giác khó chịu cho gia chủ và có thể sẽ bị tâm thần phân liệt.

Thiết kế gara ô tô

   Gara ô tô không nên để gần nơi ở nó sẽ không tốt cho sức khỏe của gia chủ mà nên Thiết kế nội thất biệt thự quận Tân Bình TP HCM độc lập hẳn ra cũng đồng thời tránh gặp sự cố.

Chọn hướng cổng biệt thự

– Theo phong thủy người ta cho hay rằng có 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc được trấn giữ bởi 4 con vật được xem là tứ linh. Đó chính là Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

Thông thường thì sẽ có 4 cánh chọn hướng để mở của chính đại cát. Đó là mở cửa bên trái (cổng Thanh Long), mở cửa hướng Nam (cổng Chu Tước), mở cửa bên phải (cổng bạch hổ), mở cửa hướng Bắc (cổng Huyền Vũ).

– Theo Bát Trạch hướng tốt để chọn mở cổng chính cho biệt thự là:

  • Ly trạch tọa hướng Nam thì nên xây cửa theo hướng Bắc.
  • Khôn trạch tọa hướng Tây Nam nên xây cửa ở hướng Đông Bắc.
  • Đoài trạch tọa hướng Tây nên xây cửa ở hướng Đông.
  • Chấn trạch tọa hướng Đông thì nên xây cửa theo hướng Đông.
  • Tốn trạch tọa hướng Đông Nam thì nên xây cửa theo hướng Tây Bắc.
  • Càn trạch tọa hướng Tây Bắc nên xây cửa ở hướng Đông Nam.
  • Khảm trạch tọa hướng Bắc nên xây cửa ở hướng Nam.
  • Cấn trạch tọa hướng Đông Bắc nên xây cửa ở hướng Tây Nam.

   Trên đây là bài viết chúng tôi, khuyên bạn nên chọn và làm theo để có căn biệt thự hợp phong thủy. Đem lại sự may mắn và bình an cho gia chủ.



Các tin khác

@ Facebook f