Thiết kế nội thất quán cà phê tại quận Tân Phú TP HCM

1. Cà phê âm nhạc

   Đây có thể xem là mô hình kinh doanh quán cafe theo chủ đề sớm nhất. Những chủ kinh doanh cafe này thường mời các nghệ sĩ biểu diễn tại quán vào dịp cuối tuần hoặc hàng ngày. Giá cả của các quán cà phê này có thể cao hơn so với mức trung bình của các quán cafe truyền thống khác.

   Hình thức kinh doanh quán cafe kiểu này việc thiết kế nội thất quán cà phê tại quận Tân Phú TP HCM thường tốn thêm một phần diện tích cho sân khấu. Và cách sắp xếp bàn ghế cũng thay đổi để khách hàng có thể theo dõi buổi biểu diễn dễ dàng.

hinh-thuc-kinh-doanh-cafe2. Cà phê sách

  Hình thức kinh doanh quán cafe kiểu này thường mang lại không gian yên tĩnh. Nhiều chủ kinh doanh tưởng rằng đây là hình thức khá dễ làm, nhưng sự thật ngược lại. Với một mô hình như vậy, bạn cần đầu tư một số lượng đầu sách lớn, phải sắp xếp chúng sao cho hợp lý nếu không quán trông chẳng khác gì cửa hàng cho thuê truyện. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đầu sách cũng không đơn giản bởi những cuốn sách không hấp dẫn sẽ không thu hút được khách đến với nơi đây. Nên chủ quán cần đầu tư những tựa sách hay và hiếm để thu hút khách hàng hơn.

  Bên cạnh đó,  tính toán không gian cũng là một vấn đề lớn. Nhưng khách hàng của quán thường vừa nhâm nhi đồ uống vừa thưởng thức cuốn sách mình yêu thích. Thậm chí, ngay cả khi họ đã dùng xong đồ vẫn muốn ở lại để đọc cho hết.

hinh-thuc-kinh-doanh-cafe-01jpg3. Tự phục vụ

   Đây là hình thức kinh doanh quán cafe mới nhất hiện nay. Đến với quán cafe tự phục vụ bạn sẽ tự phục vụ chính mình. Những cái gì là mới lạ thường tạo ra sức hút gây sự tò mò, hiếu kì của nhiều người.

4. Tại sao cafe tự phục vụ luôn đông khách

   Đầu tiên đó là họ tìm được cảm giác mới lạ, hoàn toàn khác với những kiểu hình thức quán cafe phục vụ truyền thống. Khác với việc bạn là khách, chờ chủ quán mang đồ uống tới, thì giờ bạn có thể tìm được cảm giác mình làm chủ.

   Khi vào quán cafe tự phục vụ, bạn chỉ cần đóng số tiền nhất định, bạn hoàn toàn có thể tự chế cho mình món đồ uống yêu thích, được làm chủ  không gian, thời gian. Với hình thức kinh doanh quán cafe kiểu này ở một số nơi bạn chỉ cần trả 50k cho một thức uống bất kỳ trong 3 giờ đồng hồ; hoặc thoải mái hơn, bạn có thể trả 100k để uống bao nhiêu tùy thích, ở lại quán thoải mái, miễn là trong khung giờ quán mở cửa.

   Hình thức cafe tự phục vụ thế này đã khá phổ biến ở Châu Âu, đặc biệt là ở Nga. Bởi nó mang lại lợi ích cho cả khách hàng cũng như chủ quán. Chủ quán không phải phục vụ nhiều, không lo khách “bùng” vì khách trả tiền ngay từ đầu, không phải thuê nhiều nhân viên, còn khách hàng thì luôn có cảm giác thoải mái nhất.

5. Một số lưu ý với hình thức kinh doanh quán cafe tự phục vụ

   Để cho khách hàng có thể tự tay pha những ly đồ uống ngon nhất  đừng quên đặt trên bàn những tờ giấy  hướng dẫn pha chế. Và chỉ nên để menu với những đồ uống, nguyên liệu thì đơn giản như coffee, trà, socola, sữa, chanh.

   Những khách hàng tìm đến quán cà phê kiểu này thường là những người muốn có không gian riêng như ở nhà, đặc biệt họ không muốn bất cứ ai làm phiền. Vì thế, nếu ai muốn kinh doanh mô hình này đừng quên ghi vào bảng nội quy những yêu cầu như: đi nhẹ, nói khẽ, không tạo tiếng ồn; không mở nhạc lớn…

   Để tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái như ở nhà, bạn không nên làm phiền họ khi họ không có yêu cầu, kể cả khi họ ra về bạn cũng không nên ra  đưa tiễn như tiễn khách.

   Hình thức kinh doanh quán cafe này nếu muốn tạo cảm giác ấm áp, thoái mái, tự do cho khách hàng thì bạn có thể thiết kế quán theo phong cách vintage, Châu Âu cổ điển, thôn quê dân giã….như vậy quán của bạn sẽ gây được ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Đây có lẽ là một mô hình kinh doanh cafe vô cùng mới lạ đối với nhiều người và đặc biệt sẽ tạo được ấn tượng khó quên cho những người đến  nơi đây.

   Nếu bạn là người muốn sau này tự mở ra một hình thức kinh doanh quán cafe thì bài viết trên đây sẽ giúp bạn phần nào nghiên cứu ra được mô hình kinh doanh phù hợp, đặc biệt là những mô hình mới như hiện nay. Còn nếu như bạn là người đi thưởng thức thì chắc hẳn những mô hình trên đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Mỗi nơi đều có những nét độc đáo và hấp dẫn riêng. Chính vì vậy bạn có thể dành chút thời gian cuôi tuần hoặc buổi tối các ngày để đi đến những nơi này khám phá không gian và sự mới lạ của nó. Chúc các bạn thành công và chúc bạn tìm được không gian lý tưởng.



Các tin khác

@ Facebook f