Thiết kế nội thất quán cà phê tại quận PHú NHuận TP HCM

Tầm Nhìn

 
    Lấy một ví dụ thế này, bạn lên kế hoạch mở một quán cafe mới, bạn quá chú trọng vào công nghệ, hình thức, đòi hỏi một phong cách riêng đặc biệt mà không có chiến lược kinh doanh vững chắc và bền vững, thì có thể khẳng định một điều, doanh nghiệp mới này của bạn khó mà sinh tồn lâu dài được.

Vén màn cách kinh doanh quán Cafe thành công
 
   Kết cấu của một quán cafe là một hệ thống khá phức tạp. Và để có thể tổ chức và vận hành hệ thống này một cách hoàn hảo, bắt buộc bạn phải có kinh nghiệm kinh doanh thực tế. Khá nhiều quán cafe có chủ nhân là người có ít hoăc không có kinh nghiệm điều hành một doanh nghiệp. Những người thiếu kinh nghiệm thường thuộc hai loại sau:
 
•    Những người cho rằng họ biết cách quản lý
•    Những người không biết rằng họ vốn không hề biết cách quản lý.
 
   Đó là lý do vì sao có rất quán cà phê được lên kế hoạch, tài trợ, xây dựng hoàn hảo nhưng hoạt động lại không hiệu quả và chỉ mang tính “cầm chừng”. Kinh nghiệm phong phú, là đường dẫn quan trọng trong việc tạo nên các ưu tiên hiệu quả và phù hợp để bắt đầu một doanh nghiệp mới.
 
   Những người cho rằng họ biết cách quản lý thường dễ dàng mắc phải các sai lầm như áp đặt những yêu cầu về thẩm mỹ, kỹ thuật, ẩm thực và phong cách trong việc thiết kế nội thất quán cà phê tại quận Phú NHuận TP HCM của chính họ hoặc của một người nào đó đáng tin cậy với họ lên thành các tiêu chí chính cho quán mà không thực sự kiểm định xem những tiêu chí này có thực sự phù hợp với các điều kiện thị trường đòi hỏi hay không.
 
  Thực hiện các quyết định về đánh giá các tiêu chí thẩm mỹ trong môi trường kinh doanh là những lựa chọn dựa trên lợi nhuận đầu tư chứ không phải là quy củ cứng nhắc bắt buộc phải đi theo, và không nên hòa lẫn các tiêu chí thẩm mỹ này với các tiêu chí mấu chốt còn lại quyết định sống chết của quán.
 
Vén màn cách kinh doanh quán Cafe thành công

   Có cả tấn thông tin và ý kiến từ nhiều nguồn khác nhau về cách mở một quán cà phê mới. Nhưng hầu hết các bài viết đó lại ít hoặc không đề cập gì đến vấn đề nền tảng cơ bản bắt đầu một doanh nghiệp. Các chủ quán cafe tương lai phải biết chọn lọc và sắp xếp những thông tin này một cách hợp lý sao cho phù hợp với mục tiêu và liên quan đến tiêu chí kinh doanh riêng của mình.
 
    Bất cứ một quyết định nào được thực hiện đều có hai mặt tiêu cực và tích cực. Để đạt được hiệu quả cao nhứt, người chủ doanh nghiệp phải có số lần “quyết định đúng” nhiều hơn số lần “quyết định sai” để giảm thiểu tối đa các vấn đề cho doanh nghiệp của mình. Nghe thì vẻ dễ hơn làm. Đối với những người cho rằng họ hiểu về quản lý thường hay bỏ qua những thông tin quan trọng, những người không nhận ra rằng họ không biết gì về quản lý lại thường hay phân vân giữa những thông tin nào nên giữ lại và bỏ qua  để áp dụng vào hoàn cảnh và mục tiêu của chính họ.
 
   Theo định nghĩa, thành công của một quán cà phê được tính toán dựa trên các nền tảng nhất định. Gọi một quán cà phê đông khách là “mỏ vàng…” thì không đầy đủ và thường là sai nghĩa.

Vén màn bí quyết kinh doanh quán Cafe thành công

   Nó có thể là mỏ vàng, nhưng nếu chi phí cho nó nhiều hơn số vàng nó được đào ra thì có vẻ không thật sự là một mỏ vàng có lợi nhuận. Những doanh nhân kinh nghiệm đều biết, hoàn toàn có khả năng biến một doanh nghiệp nổi tiếng lợi nhuận kém được nhiều người biết đến thành một động cơ lợi nhuận thu hút và hấp dẫn bằng cách lợi dụng sự uy tín và sự nổi tiếng vốn có của doanh nghiệp. Một nguyên tắc bất di bất dịch là:
 
"THÀNH CÔNG ỦNG HỘ NHỮNG NGƯỜI TÍNH TOÁN KỸ LƯỠNG VÀ THỰC TẾ MỌI QUYẾT ĐỊNH TRÊN MỖI BƯỚC ĐI"
 


Các tin khác

@ Facebook f