Thiết kế nội thất nhà phố quận 3 TP HCM

Tiêu chí chọn lựa nhà cho các gia đình trẻ

   Những cặp vợ chồng mới kết hôn hoặc vừa sinh con có xu hướng lựa chọn các mẫu nhà phố 2 tầng đẹp vì đơn giản những mẫu nhà này đáp ứng được các tiêu chí như:

  • Giá thành: Nhà phố 2 tầng tiết kiệm được diện tích đất xây dựng chính vì thế giá thành sẽ cạnh tranh hơn trong thời buổi tấc đất tấc vàng như hiện nay.
  • Tính thẩm mỹ: Hầu hết các loại nhà 2 tầng có mặt trên thị trường hiện nay đều được Thiết kế nội thất nhà phố quận 3 TP HCM  sao cho tăng cường tính thẩm mỹ một cách tốt nhất theo yêu cầu của gia chủ. Diện tích không lớn nhưng phát huy cách bài trí vật dụng tối đa, khiến tổng thể bố cục hài hòa, không gian ấm áp.
  • Lợi ích khác: Những lợi thế như dễ trang trí nhà, không phải mất quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp, bài trí cũng tạo thành điểm cộng cho những căn nhà phố 2 tầng. Ngoài ra, quá trình thiết kế và thi công tương đối ngắn cũng là điểm thuận lợi đáng kể.

   Khi lựa chọn mua nhà thì vấn đề đầu tiên là phải dự trù được kinh phí để mua (hoặc xây dựng), chi phí phát sinh thêm cho vấn đề trang trí, mua vật dụng trong nhà chính vì thế đối với các cặp vợ chồng mới kết hôn thì nhà phố được xem là một lựa chọn tối ưu nhất.

Các mẫu nhà phố 2 tầng tiêu biểu nhất hiện nay

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu các mẫu nhà phố 2 tầng đẹp đang được ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Mẫu nhà  phố 2 tầng 7x12m

  • Diện tích đất xây dựng là 7x12m, cấu trúc nhà gồm 2 lầu. Diện tích tổng thể là khoảng 150m2. Nhà được thiết kế 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 3Wc, hệ thống giếng trời, sân thượng…
  • Phòng khách được thiết kế rộng rãi để tạo điểm nhấn cho không gian nhà, diện tích đủ để bố trí kệ sách, tivi, sofa, các loại bàn ghế…Có thể bố trí thành văn phòng kinh doanh phục vụ cho công việc.
  • Mẫu nhà này có kinh phí xây dựng khoảng từ 500-800tr tùy vào sở thích và yêu cầu của gia chủ.

 

Mẫu nhà phố 2 tầng diện tích 5x15m

  • Diện tích xây dựng là 5x15m, diện tích tầng 1 là 75m2, không gian tầng 2 có diện tích là 65m2 (tổng diện tích dự tính là 140m2). Chi phí thi công là tầm 600-800tr, có thể tăng giảm tùy vào giá nội thất.
  • Ưu điểm của mẫu nhà này là phòng khách và phòng bếp được thiết kế liền kề với nhau có vách ngăn để làm tăng tính thẩm mĩ cho căn nhà. Ngoài ra, có thể “thừa” không gian để xây thêm hồ cá hoặc trồng những loại cây nhỏ theo phong thủy.

Trên đây là hai mẫu nhà phố được thiết kế 2 tầng khá hiện đại và trẻ trung, sự lựa chọn khá hoàn hảo của các gia đình trẻ. Ngoài 2 mẫu với diện tích cơ bản trên thì còn rất nhiều các mẫu nhà khác linh động theo yêu cầu của gia chủ. Để được một căn nhà như ý muốn thì gia chủ cần được sự tư vấn và giới thiệu từ những đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp.

Một số vấn đề cần biết khi quyết định mua nhà 2 tầng

Trước khi quyết định sở hữu một căn nhà 2 tầng thì mọi người cần cân nhắc các yếu tố sau:

  • Có rất nhiều gói xây dựng (tiết kiệm nhất, vừa phải, cao cấp) mà nhà thầu đưa ra để bạn chọn lựa. Hãy cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định hợp với điều kiện kinh tế và ước muốn của mình về ngôi nhà.
  • Dù không mong muốn nhưng sẽ phát sinh chi phí trong suốt quá trình hoàn thiện ngôi nhà. Bạn cần một khoản dự phòng để đề phòng trường hợp này xảy ra.
  • Xây dựng tầng hầm để xe nếu trong tương lai bạn đã có ý nghĩ muốn mua xe ô tô. Với diện tích nền khá nhỏ thì xây tầng hầm để xe là một lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, gia chủ cũng nên cân nhắc việc trang trí sân vườn tạo không gian sống xanh cần thiết cho gia đình bạn.
  • Ngoài ra, một yếu tố quan trọng không kém chính là vấn đề về phong thủy. Nếu quyết tâm xây nhà thì gia đình bạn cần cân nhắc kỹ về hướng nhà, nơi đặt bàn thờ gia tiên, Thổ Thần…

  Xây hoặc mua nhà là một việc rất quan trọng, ngôi nhà không chỉ là nơi trú mưa che nắng mà còn là chỗ dựa tinh thần,  chính vì thế hãy tìm hiểu kỹ đồng thời hoạch định kinh tế để có một căn nhà trong mơ nhé.

Hi vọng với những chia sẻ về các mẫu nhà phố 2 tầng đẹp ở trên đã giúp được bạn. Chúc bạn sớm có một căn nhà như ý.

TTA Décor với đội ngũ Kiến trúc sư, Kỹ sư chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ mang đến cho bạn dịch vụ Thiết kế nội thất nhà phố quận 3 TP HCM đảm bảo đẹp mắt, khéo léo và hài hòa giữa không gian sử dụng, độ thông thoáng, tỷ lệ nội thất phù hợp. Hãy hướng đến mục tiêu tạo ra một không gian sống đơn giản và thoải mái nhất có thể.

 

 



Các tin khác

@ Facebook f