Thiết kế nội thất căn hộ quận Tân Phú TP HCM

   Cụm từ “Penthouse” rất thường được nhắc đến trong lĩnh vực bất động sản. Vậy căn hộ Penthouse là gì? Loại hình mua bán, cho thuê penthouse này có những gì đặc biệt mà lại có giá cực kỳ đắt đỏ và cấu trúc của một căn penthouse đúng chuẩn ra sao?,…Hãy cùng TTA Décor tìm hiểu ngay tiếp trong bài viết này nhé.

Căn hộ penthouse là gì?
   Khái niệm căn hộ Penthouse dùng để chỉ những phần căn hộ nằm phía trên cùng, ở phần mái của một tòa nhà cao tầng (nó còn có tên khác là căn hộ thông tầng). Chưa có một kết luận nào về sự ra đời của loại hình căn hộ này nhưng nhiều người cho rằng nó xuất phát từ Châu Mỹ và những năm 20 của thế kỉ trước khi các kiến trúc sư và những nhà thiết kế nội thất nơi đây nhận ra được tiềm năng trong việc tạo nên những không gian sống khác biệt ở khu vực tầng mái các tòa nhà cao tầng và họ đã gọi loại hình nhà ở độc đáo đó là “Penthouse”.

   Penthouse được thiết kế và xây dựng khác hẳn với toàn bộ những căn hộ khác trong tòa nhà, cụ thể hơn là nằm ở sự xa hoa và sang trọng. Một tầng mái của một tòa nhà có thể có nhiều căn penthouse nhưng cũng có thể toàn bộ tầng mái chỉ có một căn hộ thông tầng. Penthouse được thiết kế rất đẹp và đẳng cấp và thường sử dụng chất liệu kính để bao quanh căn hộ. Thậm chí lối đi vào penthouse cũng thường được xây riêng biệt với lối vào những căn hộ khác.

   Những căn penthouse đúng chuẩn thường có giá rất cao và là thường là sự lựa chọn của giới thượng lưu, những người nổi tiếng vì sự riêng tư, biệt lập và đẳng cấp của nó. Tuy nhiên, tại nước ta, khái niệm Penthouse đôi khi bị sai lệch hoặc hiểu không đúng, thậm chí bị thổi phồng quá mức và gắn cho rất nhiều loại nhà khác không đủ tiêu chuẩn. Có những trường hợp những căn hộ bình thường vẫn được rao bán dưới cái mác “penthouse” chỉ vì nó nằm ở tầng trên cùng.

Một căn penthouse đúng chuẩn cần có gì?
   Được xem là một trong những loại hình nhà ở cao cấp nhất nên giá bán của Penthouse thường rất cao (có thể lên đến hàng trăm triệu đô la). Vì thế, một căn hộ penthouse đúng chuẩn cũng sẽ có những yêu cầu đặc biệt đi kèm để tương xứng với giá trị của nó như :

  Mỗi căn penthouse phải có ít nhất 2 tầng.
  Đa số penthouse được Thiết kế nội thất căn hộ quận Tân Phú TP HCM  hướng đến sự giao thoa, hòa hợp với thiên nhiên nên các bức tường bao quanh căn hộ thường sử dụng chất liệu kính thay cho tường gạch.
  Bên trong căn hộ thường không có hoặc rất ít vách ngăn để tạo ra một không gian sống thông thoáng, rộng rãi và để chủ nhân có thể tự do bày trí, sắp xếp theo ý thích của mình.
  Nội thất và trang thiết bị cao cấp và hiện đại.


Một số căn hộ penthouse đắt đỏ nhất trên thế giới
Sky Penthouse (Monacao)

Một trong những nơi bán căn hộ penthouse đắt đỏ nhất trên thế giới – Sky Penthouse là căn hộ thông tầng ở Monaco, cao đến 5 tầng với diện tích 3300 mét vuông với 6 phòng ngủ và tầm nhìn có thể bao quát trọn vẹn thành phố. Giá của nó được định ở mức là 387 triệu USD.

One Hyde Park Residence (Anh)

Căn hộ thông tầng One Hyde residence tọa lạc tại thủ đô London của Anh này rộng 17000 mét vuông với 5 phòng ngủ, được bao quanh  bởi kính chống đạn và được bảo vệ 24/7.Căn Penthoust này được rao bán với giá là 255 triệu đô la.

Căn penthouse ở khách sạn Pierre (New York)

Căn hộ thông tầng ở khách sạn 5 sao Pierre gồm 3 tầng, 16 phòng với tầm nhìn có thể bao quát được toàn bộ cảnh Manhattan, công viên trung tâm và dòng sông Hudson yên ả này được rao bán với giá 125 triệu USD.

CitySpire penthouse (New York)
CitySpire Penthouse có diện tích 8000 foot vuông với 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm và hầm rượu có sức chưa đến 1000 chai được định giá là 100 triệu USD.

One 57 Penthouse (Manhattan)

Nằm tại khu Manhattan sầm uất với diện tích 10 923 foot vuông, 6 phòng ngủ, bể bơi và vườn kính cùng tầm nhìn tuyệt vời bao quát cả thành phố. One 57 được xem là căn penthouse đắt giá nhất nơi đây với giá bán là 90 triệu USD.



Các tin khác

@ Facebook f