Thiết kế nội thất căn hộ quận 6 TP HCM

   Việc xác định chọn hướng căn hộ chung cư đối với gia chủ mà nói rất quan trọng có nhiều quan điểm đưa ra trong việc xác định hướng của căn hộ chung cư nên chọn theo hướng nào là thích hợp. Có nhiều quan điểm đưa ra người thì cho rằng đó là hướng tòa nhà, người khác lại lấy hướng ban công, hướng ban thờ và một số người lại lấy hướng có tầm nhìn rộng nhất…    Đây có thể nói đều là cách hiểu chưa chính xác dẫn đến những sai lệch trong thiết kế phong thủy cho nhà chung cư.
   Để có quan niệm đúng, chúng ta cần phải hiểu bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. “Khí” trong phong thủy được tạo thành sự vận động con người tương tác với căn nhà, chứ không phải là những yếu tố về nắng gió hay tự nhiên. Vì vậy, hướng của căn hộ ở bất kỳ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.
   Về mặt từ nguyên của “Phong” nghĩa là “gió”, là hiện tượng không khí chuyển động và thủy có nghĩa là “nước”, là dòng nước tượng trưng cho địa thế.
   Trong thiên địa chia làm 5 thuộc tính “Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ”, đây là 5 yếu tố tạo lên trời và đất, 5 thuộc tính này đều có sinh khắc lẫn nhau tạo nên 1 vòng tuần hoàn.

     Bảng tuần hoàn Phong Thủy

                                                             Bảng tuần hoàn Phong Thủy

   Và về hướng chia làm 4 phương, 8 hướng đó là: Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc. Về cung mệnh chia làm 2 cung Đông tứ trạch và Tây tứ trạch, mỗi tuổi khác nhau sẽ có hai hường tốt xấu khác nhau.




Đông tứ trạch bao gồm: Hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam.
Tây tứ trạch bao gồm: Hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.
Hướng sẽ phân định làm hai hướng hung và cát:
Hung bao gồm: Tuyệt mệnh ( phá sản, ốm đau, bệnh tật), Họa hại ( Không may mắn, thị phi, thất bại), Lục sát (thù hận, kiện tụng), Ngũ quỷ (Nhà không gặp may).
Cát bao gồm: Sinh khí (Phúc lộc vẹn toàn), Diên niên (Mọi sự ổn định), Thiên y ( Gặp thiên thời được che chở), Phục vị (được sự giúp đỡ).


phong thủy chọn nhà

 

Trong bát quái ngũ hành thì chia làm 9 quẻ mỗi quẻ gắn với các hướng khác nhau.
Người Hợp tây tứ trạch (hướng Cát) bao gồm các cung: Đoài, Càn, Cấn, Khôn.
Người hợp đông tứ trạch (hướng Cát) bao gồm các cung: Khảm, ly, chấn, tốn.
Cách xác định hướng hợp với tuổi theo công thức: Cộng tất cả số trong năm sinh của một người rồi chia cho 9 lấy số dư chia cho 9 lấy phần dư sau đó tra bảng số 1 số thứ tự các thẻ rồi tra bảng dưới. Trong trường hợp không dư thì tính kết quả bằng trường hợp dư 9.
Ví dụ:
Nữ 1992: (1+9+9+2)/9 dư 3 tra bảng thấy cung Đoài. Thuộc Tây tứ trạch hợp các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây.
Nam: 1988: (1+9+8+8)/9 dư 8 tra bảng thấy cung Chấn. Thuộc Tây tứ trạch …

Tóm lại việc xác định hướng căn hộ chung cư phải dựa trên nhiều yếu tố mới có thể quyết định được việc lựa chọn của mình. Hi vọng một vài ý kiến trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về cách chọn hướng cho căn hộ của mình.

 

TTA Décor  là đơn vị chuyên Thiết kế nội thất căn hộ quận 6 TP HCM cao cấp sang trọng và hiện đại. Các nhà thiết kế nội thất của TTA Décor phối hợp chặt chẽ với nhau trong từng chi tiết của bản vẽ, cân đối với tình hình thực tế, nhằm tạo ra nét độc đáo và đảm bảo tính thống nhất cho toàn bộ không gian nội thất của chung cư cao cấp. Chúng tôi sinh ra với sứ mệnh chắp cánh cho những giấc mơ của quý khách hàng và hiện thực hóa những giấc mơ đó.



Các tin khác

@ Facebook f