Thiết kế nội thất biệt thự quận 2 TP HCM

   Như các bạn đã biết, khu đất dự tính làm biệt thự nhà vườn thường có diện tích rộng hơn nhiều và có thuộc tính tự nhiên. Khi quyết định xây dựng biệt thự vườn thì bạn phải xem xét thật kỹ những yếu tố như hướng nhà, địa hình, môi trường xung quanh, sự kết hợp giữa cảnh quan đô thị môi trường và kiến trúc của biệt thự,… Chính vì vậy, xem phong thủy khi Thiết kế nội thất biệt thự quận 2 TP HCM và xây dựng biệt thự nhà vườn là một trong những điều quan trọng.

7 Điều lưu ý khi xem phong thủy biệt thự nhà vườn
1. Bề mặt khu đất
   Việc xây biệt thự nhà vườn nói chung và biệt thự nhà vườn 2 tầng nói riêng, thì việc lựa chọn bề mặt khu đất bằng phẳng giúp gia chủ hưng vượng phú quý. Ví dụ: nếu bạn chọn xây nhà trên mảnh đất hình tam giác vừa không kinh tế vì lãng phí nhiều đất vừa gây khó khăn trong việc Thiết kế nội thất biệt thự quận 2 TP HCM các phòng. Hơn nữa, vị trí này thường dễ khiến người trong nhà không yên ổn, xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gây hỏa hoạn.

   Trong phong thủy thì ngôi nhà không nên đối diện với vách núi dốc mà nên quay lưng ngôi nhà tựa vào vách núi. Đó là sự tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình bạn có một chỗ dựa, tạo được sự phát triển sự nghiệp của gia chủ.

   Ngoài ra, nếu ngôi biệt thự được xây dựng trên miếng đất bằng phẳng thì sẽ có khả năng chịu lực tốt hơn và công trình sẽ có tuổi thọ lâu dài. Nếu bạn quyết định xây nhà trên mảnh đất dốc thì khi lựa chọn cần chú ý quan sát môi trường sống xung quanh miếng đất.

2. Nhà ở chính hướng
Chính hướng gồm:

– Chính Nam chính Bắc
– Chính Đông chính Tây
– Chính Tây Bắc – Đông Nam
– Chính Đông Bắc – Tây Nam.

   Nhìn vào thì chỉ có 4 hướng nhưng thực tế là có 8 hướng. Cụ thể là: Tọa Đông triều Tây, Tọa Tây triều Đông, Tọa Tây Bắc triều Đông Nam và Tọa Đông Nam triều Tây Bắc, Tọa Đông Bắc triều Tây Nam, Tọa Tây Nam triều Đông Bắc, Tọa Nam triều Bắc và Tọa Bắc triều Nam. Nhìn chung thì khá phức tạp trong cách nhận định hướng nhà vì sự thật là trái đất luôn chuyển động không ngừng nên thực tế thì không có hướng chính Nam chính Bắc
Lưu ý là khi xây dựng biệt thự nên để trống một ít ở hướng Nam sẽ mang lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Tuy nhiên, chỗ trống phía Nam có thể bố trí vườn hoa, ao cá hay cây kiểng vừa tạo không gian thư thái, thoáng mát vừa mang lại những điều may mắn cho chủ nhà.

3. Tránh chọn nơi “tạng phong tập khí”
   Bạn nên quan sát thật kỹ quang cảnh xung quanh khi chọn đất để xây biệt thự. Nếu cảm giác đầu tiên của bạn về khu đất đó là gió nhẹ nhàng thì đây chính là nơi đất lành để xây nhà ở. Nếu bạn có cảm giác là gió to hay khí sẽ bị gió thổi tán đi thì không nên chọn vị trí này để xây dựng nhà ở. Vì vậy chọn hướng gió cũng rất quan trọng vì khi mảnh đất có vượng khí tốt mà gặp gió to thổi cũng sẽ tiêu tan hết. Tuy nhiên, nơi có gió ấm cũng không tốt vì không khí sẽ kém lưu thông khi có gió ấm.

4. Địa chất phải kiên cố
   Nền đất cát được coi là nền đất tốt vì nó tương đối là kiên cố, tạo sự khô ráo, rất có lợi cho những vi khuẩn có lợi phát triển và có thể tự làm sạch thổ nhưỡng.

   Móng nhà phải cách mạch nước ngầm ít nhất 0.5m đến 1m, như vậy sẽ giúp phòng trừ khí lạnh và sự sụt lún và đồng thời ngăn chặn nguồn nước bị ô nhiễm.

5. Chất đất phải sạch sẽ
   Nếu đất này trước đây là ao hồ hay sông nhỏ thì sau khi xây, khí dưới đất sẽ bay lên rất nhiều. Nếu xây trên mảnh đất mà trước đây là bệnh viện, nhà thờ,.. sẽ khiến cho người ở luôn có cảm giác thấp thỏm bất an.

   Ngoài ra, bạn nên chọn mảnh đất để xây dựng biệt thự rộng một chút để có thể bố trí thêm cây xanh giúp không khí xung quanh khu nhà trở nên mát mẻ, trong lành, điều hòa khí khí nơi ở và hơn hết là giúp bạn thư thái sau áp lực của cuộc sống hàng ngày.

6. Không xây nhà gần đền chùa
   Bạn không nên xây biệt thự ở những khu vực đền chùa vì linh khí sẽ bị chùa hút hết, không có lợi cho con người. Trong thực tế, gần đền chùa có nhiều người đến cúng bái, thắp hương, bầu không khí bị ô nhiễm, không có lợi cho sức khỏe.

7. Tường bao quanh nhà không xây quá cao
   Tường bao quanh nhà xây quá cao không những làm hỏng bố cục nhà mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt, bức bách, sẽ dẫn đến nghèo túng và khó khăn trong việc lấy ánh sáng và thông gió. Việc xây tường cao để chống trộm cắp nhưng nếu xây cao quá sẽ che tầm nhìn từ bên trong nhà và tạo cơ hội cho kẻ trộm. Vì vậy, khi xây nhà, không nên xây tường bao quanh nhà cao quá 1,5m và cách nhà khoảng 50cm trở lên.

   Xây dựng biệt thự hay nhà vườn 2 tầng hợp phong thủy mang lại sự may mắn, tài lộc trong kinh doanh và tâm lí thoải mái cho người sinh sống. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có những nhận định đúng đắn khi chọn khu đất để xây nhà.



Các tin khác

@ Facebook f